KỸ THUẬT XÂY DỰNG

Chương trình đào tạo Ngành Kỹ thuật xây dựng (Civil Engineering) của trường Đại học Lâm Nghiệp là một chương trình đào tạo kỹ sư về các lĩnh vực: Công trình dân dụng – công nghiệp, Công trình cầu đường, Công trình thủy lợi và cấp thoát nước.

Sản phẩm đào tạo là những người có tầm hiểu biết sâu và rộng; có thể làm việc tốt trong các công ty/doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở đào tạo – nghiên cứu có liên quan đến Công trình dân dụng – công nghiệp, Công trình cầu đường, Công trình thủy lợi và cấp thoát nước.

Thời gian đào tạo: 4 năm với các chuyên ngành đào tạo: Công trình Dân dụng và Công nghiệp; Công trình Giao thông; Công trình Thủy lợi và Cấp thoát nước.

Nhu cầu lao động của ngành đào tạo

Việt Nam là một nước đang phát triển, gần đi lên phát triển. Nhưng về mặt cơ sở hạ tầng xây dựng chưa thống nhất, còn lạc hậu là yếu kém. Vì vậy nhu cầu khắc phục, xây dựng cơ sở vật chất liên tục mỗi năm. Tạo ra cơ hội việc làm cho các sinh viên viên học ngành Kỹ thuật xây dựng. Tuy nhiên các công trình đòi hỏi kỹ thuật cao, nước ta vẫn cần sự hỗ trợ từ kỹ sư nước ngoài. Vì vậy để thấy được rằng nguồn nhân lực chúng ta có nhưng trình độ chưa thật sự cao. Vì vậy việc lựa chọn một trường học đào tạo kỹ thuật xây dựng chuẩn quốc tế sẽ giúp bạn có tương lai rộng mở hơn.

Ngành kỹ thuật xây dựng ở các nước phát triển có chuyên môn cao và kỹ thuật hiện đại. Tuy nhiên cũng vì lẽ đó mà nhu cầu xây dựng ở các nước phát triển rất thấp, vì cơ sở hạ tầng của họ hầu như đã hoàn thiện. Ngược lại đối với các nước đang phát triển, cơ sở hạ tầng thấp kém, còn lạc hậu. Vì vậy nhu cầu xây dựng cơ sở vật chất ở các nước này là rất cao. Kém theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự phục vụ xây dựng cũng tăng.

Vị trí việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các vị trí sau:

- Các cơ quan tư vấn, thiết kế, giám sát, thí nghiệm và kiểm định chất lượng công trình, dự toán và định giá xây dựng

- Các đơn vị thi công: Cán bộ kỹ thuật, chỉ huy trưởng công trường

- Các cơ sở sản xuất suất và gia công vật liệu xây dựng;

- Các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng như các Bộ, các Sở và các Ban quản lý dự án

- Các cơ sở Đào tạo và các Viện nghiên cứu chuyên ngành.

Hiện nay, có hàng trăm kỹ sư xây dựng được đào tạo từ trường đại học Lâm nghiệp đang công tác tại các các cơ quan Nhà nước cũng như các cơ sở thuộc các thành phần kinh tế khác phục vụ cho công việc xây dựng các công trình trên khắp cả nước như tập đoàn Vinaconex, Vincom, Công ty Delta, hòa bình Coninco Fecon, Licogi….

Các chương trình học bổng, hỗ trợ từ doanh nghiệp

Ngoài những chính sách học bổng của Nhà nước theo quy chế đào tạo, ngành Kỹ thuật xây dựng thường xuyên được các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn cấp học bổng đào tạo toàn phần và cam kết công việc khi ra trường.

Một số hình ảnh học tập và nghiên cứu khoa học ngành Kỹ thuật xây dựng

Các bạn có thí sinh có nhu cầu tư vấn, đăng ký học hoặc tìm hiểu kỹ hơn thông tin tuyển sinh về ngành Kỹ thuật xây dựng có thể liên hệ theo thông tin sau:

KHOA CƠ ĐIỆN VÀ CÔNG TRÌNH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP, THỊ TRẤN XUÂN MAI- HUYỆN CHƯƠNG MỸ- HÀ NỘI

Trưởng Bộ môn: GVC.TS. Đặng Văn Thanh - 0354509528

Trưởng khoa: TS. Phạm Văn Tỉnh - 0918940003

Trợ lý khoa – ThS. Nguyễn Thị Huyền Trang – 0984907336

Website: http://cdct.vnuf.edu.vn      Fanpage: https://www.facebook.com/cdct.vnuf.edu.vn