LÂM SINH

Lợi thế cạnh tranh và 100% cam kết việc làm

Tin được không có một ngành mà các doanh nghiệp lớn xếp hàng để chờ, em nào có nguyện vọng là mở lối dẫn em đó vào. Các bạn sinh viên còn mong muốn gì hơn ở một ngành học trong trường Đại học???

          Khoa Lâm học và Trường Đại học Lâm nghiệp đã ký kết cung cấp nguồn nhân lực cho các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức Phi chính phủ… tạo ra sự cam kết 100% việc làm cho sinh viên với những cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho các bạn sinh viên khi lựa chọn ngành này. Trong đó nổi bật có những lĩnh vực làm việc là các dự án trong lĩnh vực lâm nghiệp, nông nghiệp, môi trường, biến đổi khí hậu, thị trường carbon, năng lượng tái tạo, tăng trưởng xanh với mức thu nhập tốt và rất tốt.

Môi trường làm việc đáng mơ ước

Hiện nay lĩnh vực Lâm nghiệp là mũi nhọn hàng đầu được quan tâm trong môi trường và chống biến đổi khí hậu nên các bạn sinh viên có cơ hội được làm việc trong các môi trường chuyên nghiệp được đầu tư cả trong nước và quốc tế.

Một yếu tố mà ít ngành có thể có thể có được đó là môi trường làm việc tự chủ, tự do, gắn liền với thiên nhiên, địa bàn làm việc kết hợp giữa phòng làm việc, máy móc thiết bị hiện đại và cảnh quan thiên nhiên tạo ra một yếu tố tinh thần và chỉ số hạnh phúc trong công việc chỉ có ở ngành này mới có thể mang lại.

          Chương trình đào tạo mở và thiết thực

          Với chương trình đào tạo chủ yếu tập trung vào các kiến thức chuyên môn, tối thiểu các môn cơ bản: toán, lý, hoá… mà sinh viên đã được học nhiều ở các cấp học trước giúp cho các em tập trung vào kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

          Đào tạo gắn liền với thực tiễn, đưa doanh nghiệp vào trong quá trình đào tạo. Thực hành, thực tập chiếm tỷ lệ lớn trong chương trình.

Học tập linh hoạt thông qua các phương pháp giảng dạy tiên tiến hướng đến người học, sinh viên có thể thảo luận, trao đổi trong quá trình học tập giúp tạo môi trường làm việc tích cực, sinh viên có thể chia sẻ ý kiến, khám phá sâu kiến thức và rèn luyện các kỹ năng mềm về: thuyết trình, phản biện, giao tiếp, làm việc độc lập, làm việc nhóm… tạo ra sự thích ứng tốt với mọi môi trường làm việc sau này.

Liên kết hợp tác với các tổ chức, các doanh nghiệp có tiềm lực lớn: - Vinafor, Eco-Agroforest, Greenlife, các công ty cây xanh đô thị

- Các tổ chức phi chính phủ trong nước như Sudecom, CCD, REACOM, CRA, SCOSE, GAIA, LIFE,…

- Các tổ chức phi quốc tế: GIZ, CIFOR, WWF, AFV, PANNATURE, BftW, RECOFTC, SNV,…

Ngoài việc cam kết việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp có thế mạnh, tiềm lực lớn trong nước và quốc tế thì việc liên kết để hình thành giảng đường doanh nghiệp trong trường đại học giúp sinh viên vừa có thể tiếp cận được kiến thức từ các chuyên gia hoạt động thực tế, vừa có thể lựa chọn môi trường làm việc tốt nhất khi ra trường.

Đa dạng các hoạt động ngoại khoá trong và ngoài trường

Tinh thần là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ giai đoạn nào của sự phát triển cá nhân. Do vậy, Khoa lâm học rất chú trọng các hoạt động để thúc đẩy, nâng cao tinh thần cho sinh viên. Một trong những hoạt động hướng tới điều này là thông qua các chương trình ngoại khoá, học mà chơi, chơi mà học cho các em:

- Tham gia các CLB sinh viên (Tiếng Anh; Truyền thông; nhóm sở thích) ; hoạt động tình nguyện (Mùa hè xanh; Hiến máu nhân đạo, Tiếp sức mùa thi..)

- Hoạt động ngoại khóa thông qua các sự kiện: Cuộc thi tài năng; Festival âm nhạc; Các chương trình biểu diễn nghệ thuật; Talk show chia sẻ với sự tham gia của các gương mặt có sức ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ.

- Diễn đàn định hướng và hỗ trợ nghề nghiệp.

- Tạo ra sân chơi bổ ích thông qua các cuộc thi học thuật liên quan các môn học chuyên ngành

Cánh cửa du học rộng mở

Là một trong những ngành nhận được nhiều học bổng bậc nhất hiện nay, bước chân vào ngành Lâm sinh nếu các bạn có ước mơ du học sẽ được xây dựng lộ trình học tập ngay từ năm đầu tiên và đồng hành cùng các bạn để đạt được ước mơ được học tập và sinh sống tại các nước tiên tiến trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Đức…

 

Chi phí học tập thấp và nhiều chính sách học bổng ưu đãi:

Nằm trong top những trường có học phí thấp nhất do được sự ưu tiên của nhà nước cho lĩnh vực ngành nghề. Đồng thời nhà trường cũng có rất nhiều các học bổng khuyến khích cho các sinh viên khi lựa chọn ngành Lâm sinh:

- Học bổng Khuyến khích học tập: dành cho sinh viên có điểm tích lũy học tập cao bao gồm học phần toàn phần; bán phần và hỗ trợ

- Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học

- Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp: VINAFOR cấp toàn bộ học phí trong cả khóa học, bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp

- Học bổng hỗ trợ các tình huống đột xuất: hỗ trợ sinh viên trong các tình huống thiên tai, dịch bệnh, hoàn cảnh khó khăn.

Các cách để trở thành sinh viên ngành Lâm sinh:

Năm học 2023-2024, khoa Lâm học tuyển sinh hệ đại học chính quy 100 chỉ tiêu với phương thức:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT.

Hãy liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A3, trường Đại học Lâm nghiệp, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội

Số điện thoại: +(84)0367.503.868 – 0868.141.181

Email: lamhoc@vnuf.edu.vn

Fanpage: Khoalamhocvnuf

Website: lamhoc.vnuf.edu.vn